Đại diện Ban Lãnh đạo Cty TNHH Caty Food tham dự Hội nghị kết nối, hỗ trợ thông tin cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thủy sản sang thị trường Trung Quốc 2022.

Chi tiết bài viết.

  • 0
  • 2074

Hội nghị do Sở Công Thương Quảng Ninh phối hợp với Vụ Thị trường châu Á, châu Phi (Bộ Công thương), UBND TP. Móng Cái tổ chức. Hơn 130 doanh nghiệp đầu tư, sản xuất, kinh doanh, phân phối và xuất nhập khẩu trong và ngoài tỉnh đang có hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tham dự hội nghị để nắm bắt thông tin.

Bà Phan Thị Na – Phó Tổng Giám đốc Cty TNHH Caty Food đại diện cho Ban Lãnh đạo công ty cũng tham dự Hội nghị này.

Ông Lê Biên Cương, Phó vụ Trưởng Vụ thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công thương) cho rằng, các doanh nghiệp cần thay đổi tư duy thị trường, chuyển nhanh, chuyển mạnh sang xuất khẩu qua các cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu song phương 2 nước. Điển hình như hiện nay tại cửa khẩu Móng Cái, các hàng hóa xuất khẩu tập chung chủ yếu là hàng nông sản, thủy sản và hoa quả, trong đó có quả Thanh long – loại trái cây có lợi thế cạnh tranh ở Việt Nam. Tỉnh Bình Thuận là một trong những tỉnh có diện tích trồng Thanh long là 27.898 ha với sản lượng thu hoạch 11 tháng đầu năm 2022 ước đạt 600.000 tấn.

Trong khuôn khổ chương trình, Vụ Thị trường châu Á, châu Phi và chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Nam Ninh đã cung cấp những thông tin cụ thể về thị trường, những vấn đề thường gặp khi xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, các Thương vụ, chi nhánh Thương vụ, Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại Trung Quốc đã trao đổi, giải đáp các thắc mắc và hỗ trợ kết nối với thị trường Trung Quốc. Bên cạnh đó, Vụ cũng đề nghị các doanh nghiệp có thể nghiên cứu, tiếp cận thị trường Trung Quốc thông qua các sàn thương mại điện tử.

Với vai trò là đơn vị phụ trách công tác phát triển thị trường ngoài nước, đồng thời là cơ quan đầu mối của nhiều cơ chế hợp tác song phương trong lĩnh vực kinh tế, thương mại với phía Trung Quốc, Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương) sẽ tiếp tục phối hợp tích cực với tỉnh Quảng Ninh trong các công việc liên quan, góp phần giúp tỉnh Quảng Ninh phát huy đầy đủ tiềm năng, thế mạnh trong tổng thể quan hệ Việt – Trung”, ông Lê Biên Cương khẳng định.

Trung Quốc đã vượt Mỹ để trở thành đối tác thương mại lớn nhất của nhiều nền kinh tế hàng đầu châu Á như Nhật Ban, Hàn Quốc, ASEAN… trong thập kỷ vừa qua. Trung Quốc cũng nhiều năm liền là đối tác thương mại số 1 của Việt Nam với quy mô thương mại năm 2021 đạt 165,8 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 24,8% tổng kim ngạch ngoại thương của Việt Nam.
Hợp tác mở chuỗi siêu thị mini sản phẩm sinh học- Nâng cao giá trị cốt lõi – Caty Food “Dẫn lối thành công”
Bài sau Hợp tác mở chuỗi siêu thị mini sản phẩm sinh học- Nâng cao giá trị cốt lõi – Caty Food “Dẫn lối thành công”
Cty TNHH Caty Food cùng công tác thiện nguyện cuối năm 2022.
Bài trước Hợp tác mở chuỗi siêu thị mini sản phẩm sinh học- Nâng cao giá trị cốt lõi – Caty Food “Dẫn lối thành công”